110 ♪♪♪ Ngài Gọi Con ♪♪♪ - Thánh Thể - quà tặng vô giá từ Tình Yêu tuyệt đối-Nguyện Ngắm theo PP Xuân Bích - ♫♫- Ngài Gọi Con -♫♫

♪♪♪ Ngài Gọi Con ♪♪♪ - Thánh Thể - quà tặng vô giá từ Tình Yêu tuyệt đối-Nguyện Ngắm theo PP Xuân Bích

BÀI NGUYỆN NGẮM THEO PHƯƠNG PHÁP XUÂN BÍCH
Thứ 6 – ngày 15 – tháng 04 – Năm 2016
Lời Chúa: Ga 6, 52-59
“Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời”
I. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị gần (tối hôm trước)
- Chọn đề tài: Thánh Thể - quà tặng vô giá từ Tình Yêu tuyệt đối.
- Xác định những điểm sẽ nguyện ngắm:
  - Nhìn ngắm Chúa Giê-su, trước khi chịu nạn chịu chết, Chúa đã ban cho loài người chúng ta một của ăn, một nguồn sống mới vĩnh cửu đó chính là Thánh Thể Chúa.
Chính Chúa Giê-su đã lập bí tích Thánh Thể để ban ơn cứu độ cho loài người.
  - Nhìn ngắm lời hứa của Chúa Giê-su, Đấng Phục Sinh: “Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời” (Ga 6, 58)
Qua bí tích Thánh Thể, Người ban tặng cho nhân loại chính thân mình Người làm của ăn của uống nuôi sống linh hồn.
    Quả thật, Thánh Thể là quà tặng vô giá mà Thiên Chúa tặng ban cho nhân loại.
Vậy, riêng bản thân tôi, tôi có trân trọng món quà vô giá này không?
Cách cụ thể, tôi có sốt sắng tham dự Thánh Lễ cũng như chuẩn bị tâm hồn để rước chính Mình Máu Chúa Ki-tô không ? Hay tôi còn sơ sài, lơ đãng, ngủ gật trong Thánh Lễ cũng như công việc đạo đức thiêng liêng hằng ngày ?
Ơn xin: Chúng ta xin Chúa cho chúng ta biết nhận ra giá trị đích thực của Bánh Hằng Sống mà Người đã ban tặng cho chúng ta. Nhờ đó, chúng ta được kết hợp mật thiết với Chúa Ki-tô, nguồn sống thiêng liêng của mỗi chúng ta.

  2. Chuẩn bị rất gần (khởi đầu giờ nguyện ngắm)
-  Đặt mình trước mặt Chúa (Mời quỳ)
   Lạy Chúa, chúng con tin Chúa hiện diện trước mặt chúng con. Chính Chúa đã dựng nên chúng con, đã dựng nên cả vụ trụ này. Chúng con xin thờ lạy và cảm tạ Chúa.
   Chúng con thờ lạy Chúa, chúng con ca ngợi, chúng con cảm tạ Chúa vì bao hồng ân Chúa đã ban cho chúng con.
   Giờ đây, trước mặt Chúa, chúng con ao ước được nhìn ngắm Chúa một cách kĩ càng hơn, được lắng nghe tiếng Chúa trong tâm hồn của mỗi người. Xin Ngôi Ba Thiên Chúa đốt lửa sốt mến trong lòng chúng con để chúng con có được ít phút nguyện ngắm này thật sốt sắng, để chúng con biết nhận ra Chúa đã ban cho chúng con một món quà vô cùng quý giá đó chính là Thánh Thể - nguồn sống đích thực của chúng con.
II. NGUYỆN NGẮM
1. Thờ lạy ( Đặt Chúa Giê-su trước mặt )
  Lạy Chúa Giê-su, Ngài là Vua cao cả và là Chúa tể của mọi loài thụ tạo, nhưng Ngài đã vâng lời Thiên Chúa Cha và đã xuống thế mang lấy thân phận con người mỏng dòn, yếu đuối như chúng con đây. Chúa đến để dẫn dắt chúng con đến nguồn hạnh phúc bất diệt bên Thiên Chúa.
     Trên con đường tiến về nước Trời đó, Chúa đã ban cho chúng con một của ăn thiêng liêng mới, ban phát cho chúng con một nguồn sống mới vĩnh cửu đó chính là Thánh Thể Chúa : "Đây là mình Thầy, hiến tế vì anh em. Anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy.” (Lc 22, 19).
    Chúa ban cho chúng con chính Mình Máu Chúa để “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống”(Ga 6 54-55). Chúa cư ngụ ngày đêm trong bí tích cực thánh này chỉ vì Ngài yêu thương chúng con vô cùng. Ngài ban tặng chính mình để nuôi sống chúng con, để làm cho chúng con mạnh sức và để chúng con khỏi mù tối, không nhìn ra vinh quang của Ngài.
     Chúa cũng đã truyền cho chúng con “Anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy”.Ngày nay, chúng con vẫn cùng nhau tụ họp nhau để cùng chia sẻ một Tấm Bánh, một Thân Thể Chúa Ki-tô.
     Lạy Chúa, Đấng giàu lòng xót thương, Chúa không những không bỏ rơi nhân loại cho dù họ phản bội, Chúa còn hứa với những con người tội lỗi chúng con đây:“Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời” (Ga 6, 58). Một lời hứa đầy lòng thương xót. “Ta đã yêu ngươi bằng mối tình muôn thuở, nên Ta vẫn dành cho ngươi lòng thương xót”(Gr 31, 3)
     Ôi lạy Chúa, Chúa đã yêu chúng con, sống giữa chúng con và làm chứng cho tình thương bao la của Ba Ngôi Thiên Chúa! Hơn thế nữa, Chúa đã trao cho chúng con một của ăn nuôi sống linh hồn.
   Lạy Chúa, Chúa thật vĩ đại biết bao. Chúa đã đem lại cho chúng con niềm vui và niềm hy vọng sẽ được cứu độ qua bí tích Tình Yêu của Chúa. Chúa cũng dạy chúng con hãy chạy đến Thánh Thể - nguồn sống đời đời của chúng con.
    2. Hiệp thông (đặt Chúa Giê-su trong tim)
   Chúa ơi! Chúa đã chấp nhận từ bỏ tất cả kể cả mạng sống của mình để cứu độ chúng con và chính ngày hôm nay, Chúa vẫn hiện diện với chúng con qua bí tích Thánh Thể. Loài người chúng con tuy bất xứng nhưng Chúa luôn đồng hành với chúng con mỗi ngày trong căn nhà tạm nhỏ bé này.
   Càng ở lại bên Chúa Giê-su Thánh Thể bao nhiêu, chúng con càng sẽ cảm thấy được chữa lành và sung mãn bấy nhiêu. Các phép lạ hoán cải, bình an, tìm thấy ơn gọi, được chữa lành bệnh tật thân xác lẫn tâm hồn và còn bao điều kì diệu khác sẽ xảy ra khi chúng con tôn thờ Chúa Giê-su trong Nhiệm Tích Thánh Thể. Tất cả là quà tặng xuất phát vì một Tình Yêu tuyệt đối, để chúng con dễ dàng nhận ra Đấng Ban Phát Tình Yêu Thương.
Nhưng lạy Chúa, nhìn lại mỗi người chúng con, chúng con thật xấu hổ dường nào.
Chúng con là những người Ki-tô hữu, đặc biệt chúng con là những người bước theo chân Chúa, vậy mà đôi khi, chúng con lơ là, khô khan, nguội lạnh, không biết chạy đến sấp mình xuống trước Bí tích Thánh Thể – Bí tích Tình Yêu nuôi sống mỗi người chúng con.
   Cách cụ thể, hằng ngày trong gia đình TCV này, trong các Thánh lễ, giờ đạo đức thiêng liêng, chúng con còn trễ nãi, vụng về, thiếu nghiêm túc, ngủ gật, lo ra chia trí. Xác ở đây mà hồn vẫn còn nơi đâu. Nhìn lại mình, chúng con xấu hổ lắm Chúa ơi.
Chúng con thành thật xin lỗi Chúa vì sự vô tâm, thiếu nghiêm túc của chúng con.
Xin Chúa cho chúng con hiểu được lòng Chúa yêu thương chúng con từng giây phút trong cuộc đời, để chúng con biết quảng đại đáp lại bằng những việc làm đạo đức thiêng liêng cách sốt sắng nhất.
Đặt Chúa Giê-su trên tay
Cách cụ thể, xin Chúa đồng hành với con trong ngày hôm nay, nhắc nhở con và giúp thực hiện một việc làm cụ thể (chẳng hạn: nghiêm túc tham dự Thánh Lễ, sốt sắng hơn trong giờ đạo đức thiêng liêng ...)
Xin Chúa Thánh Thần soi sáng, thúc đẩy và hướng dẫn điều chúng con quyết tâm .Xin Chúa hoạt động trong con.
    III.KẾT THÚC
Lạy Chúa, con xin dâng lời tạ ơn vì những giờ phút qua chúng con được ở trước Nhan Chúa, được chiêm ngắm Chúa, được Chúa gần gũi và nâng đỡ. Chúng con có thể cảm nhận được sức mạnh Chúa ban cho chúng con trong giờ nguyện ngắm này. Chúng con tin tưởng Chúa sẽ luôn đồng hành với chúng con trên con đường mà Chúa đang mời gọi con đi. Chúng con xin cám ơn Chúa.
Chúng con cũng xin lỗi với Chúa vì những lúc lo ra, chia trí, khô khan. Xin vì lòng nhân từ Chúa tha thứ cho con.
Lạy Mẹ Maria, Mẹ là trung gian vững chắc và hữu hiệu, xin Mẹ thông chuyển cho chúng con được ơn gắn bó mật thiết với Chúa hơn qua Thánh Thể mỗi ngày.
Hoa thiêng liêng trong ngày, lập lại câu Lời Chúa: “Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời” (Ga 6, 58)

Đọc kinh Trông Cậy.

No comments:

Post a Comment