110 LỜI NGUYỆN TÍN HỮU – LỄ CẦU CHO CÁC LINH HỒN - 02/11/2017 - ♫♫- Ngài Gọi Con -♫♫

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU – LỄ CẦU CHO CÁC LINH HỒN - 02/11/2017

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU – LỄ CẦU CHO CÁC LINH HỒN -02/11
DẪN ĐẦU LỄ
Ngày 02 tháng 11 hằng năm, Giáo Hội dành riêng để cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Đây là dịp để chúng ta tưởng nhớ và tỏ lòng tri ân đến những người thân yêu của chúng ta đã lìa thế. Dâng Thánh lễ hôm nay, Giáo Hội không chỉ muốn chúng ta sống mầu nhiệm các thánh thông công, khi cầu thay nguyện giúp cho những người đã khuất sớm được hưởng hạnh phúc cùng các Thánh ở bên Chúa, mà còn nhắc chúng ta nhớ rằng cuộc sống trần gian chỉ là tạm thời, cuộc sống đời sau mới là vĩnh cửu mà chúng ta cần hướng về đó.
Chúng ta cũng xác tín rằng: sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi; và nếu ta cùng chết với Đức Kitô, chúng ta cũng sẽ được chung hưởng vinh quang với Người. Nhưng hạnh phúc và vinh quang ấy hệ tại khi chúng ta sống trong những giây phút hiện tại ở đời này.
Giờ đây, trong tâm tình tạ ơn và tưởng nhớ những người thân yêu đã qua đời, chúng ta cùng với Giáo hội khải hoàn hãy thành khẩn dâng lên Thiên Chúa những lời cầu nguyện chân thành, những hy sinh của chúng ta, để xin Chúa thương thanh tẩy những lỗi lầm cho các linh hồn còn đang trong thời gian thanh luyện, để các vị ấy mau được hưởng kiến nhan Chúa, chung hưởng hạnh phúc cùng các Thánh. Và xin cho chúng ta ngày sau cùng được hưởng hạnh phúc với những người được Chúa tuyển chọn, thánh hiến và yêu thương.
Kính mời cộng đoàn đứng cùng hiệp dâng Thánh lễ.
DẪN BÀI ĐỌC
Bài đọc 1.   G 19, 1.23-27a:  Trong khi chịu đau khổ tư bề, ông Gióp vẫn luôn tin tưởng vào Thiên Chúa là Đấng yêu thương sẽ giải thoát ông khỏi những tai ương bệnh tật. Và cũng chính Người là Đấng ban sự sống và là sự sống muôn đời cho những ai tin tưởng vào Người.
Bài đọc 2.  Rm 5, 5-11:  Trong thư gửi tín hữu Rôma mà chúng ta sắp nghe, Thánh Phaolô xác quyết: chúng ta trở nên công chính nhờ máu Chúa Kitô đã đổ ra qua cái chết. Ngài đã chết để chúng ta được sống và được hòa giải với Thiên Chúa.


CHỦ TẾ:
        Cộng đoàn phụng vụ thân mến! Hôm nay Giáo hội mời gọi chúng ta cùng hướng về những người đang an giấc ngàn thu và đợi chờ ngày Đức Kitô trở lại trong vinh quang, trong niềm tin vào Chúa Kitô Phục Sinh, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa những lời khẩn khoản nài xin:

1.     Chúa nói: “Ta là sự sống lại và là sự sống”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa, cho các vị Chủ Chăn trong Hội Thánh và những ai khi còn sống đã hết lòng phụng sự Chúa được cùng Người vui hưởng phúc trường sinh.

2.     “Nếu ta cùng chết với Người, ta sẽ cùng sống với Người”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho ông bà, cha mẹ, anh chị em, ân thân nhân chúng ta cũng như mọi tín hữu đã qua đời, được Chúa thương tha thứ mọi lỗi lầm, dẫn đưa về cõi thiên thu ngàn đời.

3.     Linh hồn mồ côi là những linh hồn không được mấy ai nhớ đến. Chúng ta cùng cầu xin Chúa đặc biệt thương xót các linh hồn bị bỏ rơi trong quên lãng, xin Chúa dẫn dắt họ đến niềm vui vĩnh cửu, để họ vinh danh và ca ngợi Chúa đến muôn đời.

4.     Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn phụng vụ biết nỗ lực tham dự Thánh lễ sốt sắng, siêng năng cầu nguyện, hi sinh làm việc lành bác ái để cầu nguyện cho các đẳng linh hồn sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.

CHỦ TẾ:
Lạy Chúa Là Cha Hằng Hữu, qua Máu Cực Châu Báu mà Con Chí Thánh của Cha đã đổ ra trong vườn Giếtsêmani, chúng con nài xin Cha thương tha thứ và đón nhận mọi anh chị em chúng con đã qua đời được vào hàng ngũ các thánh trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô. Amen.



No comments:

Post a Comment