110 Hướng dẫn tĩnh tâm - cầu nguyện cho các em chuẩn bị rước lễ lần đầu - thêm sức - ♫♫- Ngài Gọi Con -♫♫

Hướng dẫn tĩnh tâm - cầu nguyện cho các em chuẩn bị rước lễ lần đầu - thêm sức

TĨNH TÂM VỠ LÒNG – THÊM SỨC
 Mời quỳ– nhắm mắt lại
Hát: Xin Ngôi Ba Thiên Chúa…
       Lạy Chúa, chúng con tin Chúa đang hiện diện trước mặt chúng con. Chính Chúa đã dựng nên chúng con, đã dựng nên cả vụ trụ này. Chúng con xin thờ lạy và cảm tạ Chúa.
      Chúng con thờ lạy Chúa, chúng con ca ngợi, chúng con cảm tạ Chúa vì bao hồng ân Chúa đã ban cho chúng con. .(nghỉ)
      Giờ đây, trước mặt Chúa, chúng con ao ước được lắng nghe tiếng Chúa trong tâm hồn của mỗi người chúng con. Xin Ngôi Ba Thiên Chúa đốt lửa sốt mến trong lòng chúng con để chúng con có được giờ tĩnh tâm này thật sốt sắng, để từ đó chúng con biết sẵn sàng đón Chúa vào lòng chúng con.

Mời đứng: Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Gioan (Ga 6, 52 – 59)
 (52) Người Dothái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói: "Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được?" (53) Ðức Giêsu nói với họ: "Thật, tôi bảo thật các ông: nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. (54) Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, (55) vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. (56) Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy. (57) Như Chúa Cha là Ðấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. (58) Ðây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời". (59) Ðó là những điều Ðức Giêsu đã nói khi giảng dạy trong hội đường ở Caphácnaum.
Mời ngồi - vòng tay – nhắm mắt lại.
           Lạy Chúa Giê-su, Ngài là Vua cao cả và là Chúa tể của mọi loài thụ tạo, nhưng Ngài đã vâng lời Thiên Chúa Cha và đã xuống thế mang lấy thân phận con người mỏng dòn, yếu đuối như chúng con đây. Chúa đến để dẫn dắt chúng con đến nguồn hạnh phúc bất diệt bên Thiên Chúa.
        Trên con đường tiến về Nước Trời đó, Chúa đã ban cho chúng con một của ăn thiêng liêng mới, ban phát cho chúng con một nguồn sống mới vĩnh cửu đó chính là Thánh Thể Chúa : "Đây là mình Thầy, hiến tế vì anh em. Anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy.” (Lc 22, 19). .(nghỉ)
        Chúa ban cho chúng con chính Mình Máu Chúa để “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống”(Ga 6 54-55). Chúa cư ngụ ngày đêm trong bí tích cực thánh này chỉ vì Ngài yêu thương chúng con vô cùng. Ngài ban tặng chính mình để nuôi sống chúng con, để làm cho chúng con mạnh sức và để chúng con khỏi mù tối của tội lỗi. .(nghỉ)
     Chúa cũng đã truyền cho chúng con “Anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy”.Ngày nay, chúng con vẫn cùng nhau tụ họp nhau để cùng chia sẻ một Tấm Bánh, một Thân Thể Chúa Ki-tô. .(nghỉ)
     Lạy Chúa, Đấng giàu lòng xót thương, Chúa không những không bỏ rơi nhân loại cho dù họ phản bội, Chúa còn hứa với những con người tội lỗi chúng con đây:“Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời” (Ga 6, 58). Một lời hứa đầy lòng thương xót. “Ta đã yêu ngươi bằng mối tình muôn thuở, nên Ta vẫn dành cho ngươi lòng xót thương”(Gr 31, 3)
     Ôi lạy Chúa, Chúa đã yêu chúng con, sống giữa chúng con và làm chứng cho tình thương bao la của Ba Ngôi Thiên Chúa! Hơn thế nữa, Chúa đã trao cho chúng con một của ăn nuôi sống linh hồn. .(nghỉ)
   Lạy Chúa, Chúa thật vĩ đại biết bao. Chúa đã đem lại cho chúng con niềm vui và niềm hy vọng sẽ được cứu độ qua bí tích Tình Yêu của Chúa. Xin Chúa cũng dạy chúng con hãy chạy đến Thánh Thể - nguồn mạch sự sống đời đời của chúng con. .(nghỉ)
       Chúa ơi! Chúa đã chấp nhận từ bỏ tất cả kể cả mạng sống của mình để cứu độ chúng con và chính ngày hôm nay, Chúa vẫn hiện diện với chúng con qua bí tích Thánh Thể. Loài người chúng con tuy bất xứng nhưng Chúa luôn đồng hành với chúng con mỗi ngày trong căn nhà tạm nhỏ bé này. Càng ở lại bên Chúa Giê-su Thánh Thể bao nhiêu, chúng con càng cảm thấy được sung sướng bấy nhiêu. .(nghỉ)
    
=> Mời quỳ: Lạy Chúa, Chúa Nhật này, đây sẽ là lần đầu tiên chúng con sẽ được rước Chúa vào lòng và đặc biệt chúng con được chịu phép Thêm Sức. Việc lãnh nhận bí tích Thêm Sức là một cột mốc rất quan trọng trong đời sống chúng con. Qua bí tích Thêm Sức, bảy ơn Chúa Thánh Thần sẽ thánh hiến mỗi người chúng con trở nên những người con trưởng thành hơn trong đời sống đức tin, chúng con có thể rao giảng Lời Chúa cho mọi người nơi thôn xóm, trường học hay ngoài đường phố bằng đời sống yêu thương phục vụ của mình.
       Đó là món quà vô giá mà Chúa dành tặng riêng cho mỗi người chúng con, vậy mà chúng con chưa chuẩn bị lòng mình cho xứng đáng: .(nghỉ)
/ chúng con còn lơ là, biếng nhác,/ cách cụ thể, chúng con còn lười biếng học giáo lý/, chúng con còn biếng nhác tham dự Thánh Lễ mỗi ngày/, chúng con còn nghịch ngợm, gian dối,/ chúng con còn chưa vâng lời cha sở, ông bà, cha mẹ, thầy cô/, chúng con còn chưa dám làm chứng với bạn bè rằng chúng con là những người con ngoan của Chúa/, chúng con còn với bao nhiêu thiếu sót, chúng con xin dâng lên tất cả cho Chúa. Chúng con cầu xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng con cảm nghiệm nhiều hơn về Chúa, để hiểu biết về Chúa nhiều hơn, và yêu mến Chúa nhiều hơn bởi vì Chúa chính là Đấng ban sự sống, là niềm vui, là sự bình an, là tình yêu của chúng con. Như vậy, chúng con mới có thể trở nên những người con ngoan hiền của Chúa, không phụ lòng ơn sinh thành dưỡng dục, cũng như sự mong mỏi của cha mẹ thầy cô.
        Chúng con thành thật xin lỗi Chúa vì sự thiếu sót của chúng con. .(nghỉ)

        Dẫn vào xét mình: Và giờ đây, trong những giây phút linh thiêng và ngắn ngủi này, chúng con nguyện dâng lên Chúa nỗi lòng của chúng con, chúng con xin dâng lên Chúa con người yếu đuối, tội lỗi của chúng con. Xin Thiên Chúa là Cha thương xót mà tha thứ cho những lỗi lầm của chúng con.(nghỉ)
Các em lấy bảng xét mình, thực hiện đầy đủ các bước một cách cẩn thận, chậm rãi:
Xét mình – ăn năn tội – quyết tâm chừa tội – đi xưng tội – và sau đó về lại chỗ của mình làm việc đền tội.

   

No comments:

Post a Comment