110 ♪♪♪ Ngài Gọi Con ♪♪♪ - Con Đi Tu Mẹ Nhé? - ♫♫- Ngài Gọi Con -♫♫

♪♪♪ Ngài Gọi Con ♪♪♪ - Con Đi Tu Mẹ Nhé?

CON ĐI TU MẸ NHÉ?
- Con đi tu mẹ nhé? Con yêu Chúa và con muốn dâng cho Chúa trọn tâm hồn và thân xác của con. Con muốn con thuộc trọn về Chúa và con cũng muốn Chúa thuộc trọn về con. Mẹ ạ.
- Con đi tu mẹ nhé? Vì đây là khát khao và mơ ứoc lớn nhất của đời con.
Con đi tu mẹ nhé? Con đi tu vì con yêu cha mẹ và yêu các em con. Con sẽ cầu nguyện thật nhiều cho cha mẹ và hai em. Con xin lỗi mẹ vì nếu con đi tu, con sẽ không giúp được cha mẹ những khi túng thiếu, con cũng không chăm sóc bố mẹ những lúc ốm đau bệnh tật hay già nua tuổi tác, nhưng, con chắc rằng, con sẽ cầu nguyện cho bố mẹ nhiều gấp bội khi con dấn thân cho Chúa.
- Con đi tu mẹ nhé? Cho dù con biết gia đình ta rất nghèo. Nhưng mẹ ơi, Chúa có chê người nghèo đâu hả mẹ? Con biết rằng mẹ muốn con lập gia đình, đẻ sau này con có thể lo cho 2 đứa em ốm yếu thay cha mẹ. nhưng mẹ ơi, Chúa sẽ lo cho 2 em con mẹ à. Chúa sẽ không bỏ rơi chúng ta đâu. đến chim sẻ trên trời hay hoa huệ ngoài đồng chúa còn không bỏ rơi nữa là chúng ta. Hãy luôn vững tin vào sự quan phòng của CHÚA BA NGÔI mẹ nhé?

- Con đi tu mẹ nhé? Không phải vì trốn tránh trách nhiệm với gia đình và với bản thân mà con đi tu đâu mẹ ạ. Nhưng con muốn nhận trên mình một trách nhiẹm cao cả và nặng nề hơn, mang chúa đến vời những người chưa biết đến chúa và đưa họ trở về.
- Con đi tu mẹ nhé? Con không muốn yêu hay lấy chú sĩ quan đamg theo đuổi con đâu mẹ ạ. mẹ đừng bảo con đón nhận người ta mẹ nhé? Con biết mẹ lo cho con, con biết mẹ muốn chọn cho con một chỗ tử tế vì người ta có công ăn việc làm, có địa vị, như vậy cuộc sống của con sẽ đỡ vất vả hơn. Nhưng mẹ biết không? với con tất cả những thứ đó bây giờ giống như một cơn cám dỗ vậy. và những lời khuyên của mẹ với con bây giờ là những thử thách mà Chúa dành cho con. Con phải vững tin, con phải cậy trông và con phải chuyên cần cầu nguyện. con nhận ra rằng tất cả những thứ đó chỉ là của phù vân mà thôi. Con sẽ chiến đấu chống lại nó đến cùng. mẹ ạ.
- Con đi tu mẹ nhé? Cho dù cuộc đời con có bấp bênh, cho dù cuộc sống của con có khổ cực, cho dù sau này đời con lỡ dở thì con cũng bằng lòng. Con chỉ mong sao cho Thánh ý Chúa được thể hiện nơi con.
- Con đi tu mẹ nhé? Con đi tu để con tạ ơn Chúa vì những ơn Chúa đã đổ xuống trên con. Khi con đăng kí đi tu, ngày 24 tháng 6 năm 2004, kể từ đó, cuộc sống của con đã thay đổi nhiều. con không còn được mẹ thương yêu, chiều chuộng như trước nữa, thay vào đó là những roi đòn, những trận đánh đập và những lời nguyền rủa, nhưng, Chúa cho con nhận ra rằng, chúa muốn con chịu vây. Và rồi, Chúa cho con được nhận sự yêu thương của cha xứ, của các Sr, và sự yêu thương của bà ngoại. tất cả những điều đó đã an ủi con rất nhiều. năm lớp 9, con giận mẹ vì mẹ luôn lấy ươc mơ đi tu của con ra mà mắng chửi con, con buồn lắm, con quyết định bỏ học cấp 3 để không còn cơ hội đi tu nữa. nhưng Chúa không muốn thế, Chúa đã ban cho con mẹ đỡ đầu, mẹ con đã nuôi con học cấp 3, mua xe cho con, và cho con nhiều quà, gửi cho con nhiều thư nũa, và bây giờ, mẹ con vẫn giúp bố mẹ nuôi con khi con đã vào đại hoc..
Rồi, mẹ cũng chấp nhận cho con đi tu, nhưng năm 2010, Chúa lại thử thách con, Chúa cho con gặp phải một tai nạn kinh hoàng, và bố mẹ đã phải khốn khổ nhiều về con. Còn con, con phải chịu biết bao đau đớn, nhưng qua đó, Chúa ban cho con những đặc ân khác. Con biết nhiều cha, nhiều Sr hơn, con biết bạn bè con, những người xung quanh con yêu con như thế nào, và, con hiểu rõ hơn, thế nào là Thánh Gía.
Chúa thử thách gia đình ta nhiều quá mẹ nhỉ? Đã nghèo mà con suốt ngày phải đi viện và mổ đi mổ lại chỉ một cái chân. Nhưng mẹ xem, bây giờ gia đình ta đang rất bình an và hạnh phúc, cuộc sống của chúng ta cũng khá hơn trước rồi. Chúa đã cho con đỗ vào đại học, lại cho con học khá như các bạn nữa, đó chẳng phải là điều bố mẹ vẫn tự hào về con sao? Con luôn nhớ đến những biến cố trong cuộc sống của con, và, bây giờ, con muốn đi tu để con tạ ơn Chúa, vì con biết rằng, đó là điều Chúa muốn nơi con.
- Con đi tu mẹ nhé? Con không muốn mẹ buồn, nhưng con cũng không muốn từ bỏ ơn gọi này đâu. Xin mẹ đừng ngăn cản con, xin mẹ hãy ửng hộ và động viên con, như những người khác vẫn động viên con cái mình dấn thân cho Chúa, mẹ nhé.
- Em đi tu anh nhé? Xin lỗi vì không thể đáp lại tình cảm của anh! Xin lỗi vì trong tim em đã có đối tượng rồi. cầu chúc anh sẽ tìm được một người như sở nguyện.
- Lạy Chúa, xin ban ơn cho con, xin cho con có thể vượt qua những cám dỗ và những thử thách này.

No comments:

Post a Comment