110 [Ngài Gọi Con] --- Đường lên Chủng viện - ♫♫- Ngài Gọi Con -♫♫

[Ngài Gọi Con] --- Đường lên Chủng viện

ĐƯỜNG LÊN CHỦNG VIỆN

(Suy tư gợi hứng cho bài hát “Đường lên Chủng viện”)

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đám đông, đám cưới, ngoài trời và trong nhà

Ngày Chúa nhật mình được về nhà với gia đình.

Khi thành phố lên đèn, màn đêm buông xuống, người người chở nhau đi chơi, cũng là lúc mình từ gia đình trở về chủng viện.

Người ta bắt đầu ra đường, mình lại bắt đầu đi về nhà.

Tới giờ về, là mình cần mau mắn về lại chủng viện, dù trời quang hay trời mưa, dù mạnh khỏe hay mệt mỏi, dù vui vẻ hay thoáng chút buồn chán. Mau mắn chứ không trì hoãn, mình thấy mọi chuyện thanh thoát và nhẹ nhàng…

Đôi lúc lòng minh cũng hơi chùng xuống, nhưng thực ra khi nhìn những người khác hạnh phúc bên nhau, mình thấy mình cũng hạnh phúc trên đường về tổ ấm, là ngôi nhà chủng viện thân thương, nơi anh em đang chờ đợi nhau.

Ngoài kia, cuộc sống cũng có nhiều mời gọi lắm chứ.

Nhưng đời sống ơn gọi mời gọi mình dứt khoát theo Chúa, bỏ lại phía sau tất cả để hoàn toàn sống cho Tin Mừng, sống cho tình yêu Chúa Kitô, nhờ đó trái tim mình được huấn luyện để yêu thương nhiều hơn nữa trong đời sống phục vụ và mục vụ.

Bề ngoài, đời sống ơn gọi có vẻ như chán nản, khô khan và thiếu tự do. Nhưng bên trong, mình cảm nghiệm thấy một niềm vui lớn lao trong những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt đó. Hơn nữa, đời sống chung với anh em với rất nhiều điều hài hước cũng là một điểm nâng đỡ mình.

Và, cứ mỗi tối Chúa nhật, mình lại lên đường về chủng viện.

Thanh thoát, vui tươi và hạnh phúc.

Năm Chủng Sinh dự bị
Tháng 12/2013
- Giangtâm -

No comments:

Post a Comment