110 Lời nguyện tín hữu - Lễ Mình - Máu Thánh Chúa Kitô - Năm A - ♫♫- Ngài Gọi Con -♫♫

Lời nguyện tín hữu - Lễ Mình - Máu Thánh Chúa Kitô - Năm A

[ Ngài Gọi Con Blog ]

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU - LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA- NĂM A

Chủ tế:  Anh chị em thân mến, hôm nay Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, Giáo Hội nhắc nhở mỗi người chúng ta rằng: Vì yêu thương, Chúa Giêsu đã ban chính Mình và Máu của Người để nuôi sống chúng ta mỗi ngày qua Bí tích Thánh Thể. Cảm tạ tình yêu vô biên của Chúa, chúng ta hãy tha thiết dâng lời nguyện xin:

1.      Bí tích Thánh Thể là bí tích tình yêu /dấu chỉ hiệp nhất / và là mối dây bác ái / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa Giêsu Thánh Thể trở nên nguồn sức mạnh tình yêu,/ xin Chúa nuôi dưỡng và nâng đỡ các vị chủ chăn, để giữa muôn vàn khó khăn thử thách, các ngài luôn kiên trì chu toàn sứ vụ Chúa trao phó.
2.      Chúa Giêsu lấy Mình Máu Thánh Người / làm của ăn nuôi sống dân Người. Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia và những người đứng đầu các tổ chức xã hội, noi theo gương vị Vua Giêsu là Vua Tình Yêu, luôn bênh vực những người nghèo khổ bần cùng và bị bách hại; biết can đảm đứng lên bảo vệ công lý và hòa bình, hầu đem lại cuộc sống ấm no cho muôn người.
3.       Chúa Giêsu cho mọi tín hữu /cùng ăn một bánh và uống một chén để làm nên một thân thể là Hội Thánh . Chúng ta cùng dâng lời cầu xin cho các tín hữu luôn tham dự Thánh lễ một cách tích cực và trọn vẹn, đoàn kết yêu thương hiệp nhất và biết can đảm đón nhận những buồn vui trong cuộc sống để làm hy lễ dâng lên Thiên Chúa.
4.       Mình Máu Thánh Chúa là nguồn hạnh phúc cho những ai bước theo Người. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta được đón nhận Bí Tích tình yêu mỗi ngày, đồng thời biết noi gương Chúa, sẵn sàng hiến thân từng giây phút, hầu trở nên là tấm bánh bẻ ra cho muôn người như chính Chúa Giêsu đã nêu gương.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu là Linh Mục đời đời, Chúa đã thiết lập hy tế tình yêu  đã truyền cho chúng con cử hành mà tưởng nhớ đến Chúa. Xin Chúa vui nhận những ước nguyện chúng con thành khẩn dâng lên Chúa trong ngày hôm nay. Xin cho chúng con biết cùng với Chúa mà dâng lên lễ tế hy sinh toàn hảo đẹp lòng Chúa, hầu mưu ích cho phần rỗi mọi người. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

No comments:

Post a Comment