110 ♫♫- Ngài Gọi Con -♫♫ - Gửi em người nữ tu dòng kín - ♫♫- Ngài Gọi Con -♫♫

♫♫- Ngài Gọi Con -♫♫ - Gửi em người nữ tu dòng kín

Gửi em, người nữ tu Dòng Kín.



Chắc hẳn em đang rất vui và hạnh phúc trong đời sống tu trì của mình phải không?

Nhiều người nhìn vào em và họ thấy khó hiểu tại sao em lại chọn con đường ngược với mọi thứ trên đời. Họ nhìn vào và thắc mắc em vào đó để làm gì? Lựa chọn ấy sao mà nhạt nhẽo sao mà thờ ơ. Trong mắt thế gian, em là một người bất hiếu. Em cam tâm bỏ gia đình để đi đến sống với một nhóm người suốt ngày chỉ biết cầu nguyện và làm việc, em ơi, em được gì từ lối sống ấy?

Em được Đức Kitô, em được phủ vây bởi Tình Yêu Ngài. Thứ Tình Yêu mạnh nhất trên thế giới, thứ Tình Yêu khiến em cam tâm bỏ mọi phù hoa trên đời. Em vào đan viện, đời sống em trưởng thành bởi hạnh phúc và hồng ân. Em từ bỏ mọi thứ để em gặp được Đức Kitô, nào ai ngờ, em đã được một kho tàng quý giá nhất trên đời. Em vào đan viện, không phải là em mất kết nối với đời, nhưng là em sống một cuộc sống gắn kết hơn với mọi người qua lời cầu nguyện. Nói đến cầu nguyện, em lại tìm ra được thứ giúp cho tâm hồn bình an và giúp cho suối hồng ân được lưu thông cách nhiều nhất- suối hồng ân em chuyển từ Chúa đến cho mọi người. Vào đan viện, không phải là em đi trốn, em không giúp ích gì cho mọi người nhưng mọi người qua lời cầu nguyện của em sẽ được Chúa thương và chúc phúc. Vậy chẳng phải em vào được Đan Viện em có được thứ kho tàng quý giá nhất mà người đời không có được đó sao.

Em ơi, em đã quyết định vào Dòng, đừng từ bỏ em nhé, vì ai muốn làm môn đệ Thầy Giêsu thì phải vác Thập Giá mình mà theo Thầy. Nhìn lại cuộc đời mình, em hạnh phúc với chọn lựa này, và em, người con gái ấy, đã trở nên hiền thê của Đức Kitô, quyết từ bỏ mọi sự, sống hy sinh khắc khổ nhưng trên môi em, nụ cười hạnh phúc mãi còn tươi.

Gửi em, người nữ tu Dòng Kín.

No comments:

Post a Comment